ข่าวสารวันนี้

ส่องข่าวสาร แวดวงการเมือง อัปเดตรายวัน

    ข้าราชการบรรจุใหม่เตรียมรับเงินเดือน 18,000 บาท หลังครม. อนุมัติปรับขึ้น 10%

    ข้าราชการบรรจุใหม่เตรียมรับเงินเดือน 18,000 บาท หลังครม. อนุมัติปรับขึ้น 10%

    ข้าราชการบรรจุใหม่เตรียมรับเงินเดือน 18,000 บาท หลังครม. อนุมัติปรับขึ้น 10%

    คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ลงมติเห็นชอบให้มีการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการทั้งระบบ 10% โดยเฉพาะข้าราชการบรรจุใหม่ ซึ่งจะได้รับเงินเดือนเริ่มต้นที่ 18,000 บาท นโยบายนี้เป็นการตอบสนองต่อภาระค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในปัจจุบัน และยังเป็นการสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ทำหน้าที่สำคัญในการขับเคลื่อนประเทศ

    การปรับขึ้นเงินเดือนในครั้งนี้ ครอบคลุมทั้งข้าราชการในทุกระดับ ซึ่งไม่เพียงแต่ข้าราชการบรรจุใหม่เท่านั้น แต่ยังรวมถึงข้าราชการที่ปฏิบัติงานมาเป็นระยะเวลานาน เพื่อเพิ่มความเป็นธรรมและลดความเหลื่อมล้ำในการกระจายรายได้

    ข้อดีจากการปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

    1. เพิ่มความเป็นธรรมในระบบการจ้างงาน – การปรับขึ้นเงินเดือนช่วยให้ข้าราชการทุกคนมีรายได้ที่เพียงพอต่อค่าครองชีพที่สูงขึ้น ช่วยลดปัญหาทางการเงินที่อาจเกิดขึ้น
    2. เงินเดือนเริ่มต้น 18,000 บาท – ข้าราชการบรรจุใหม่จะได้รับเงินเดือนที่สูงขึ้นจากนโยบายนี้ ช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตตั้งแต่เริ่มต้นทำงาน
    3. ผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ – การปรับขึ้นเงินเดือนจะทำให้มีการใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในภาคเศรษฐกิจ ช่วยกระตุ้นการบริโภคในประเทศ

    นอกจากนี้ การปรับขึ้นเงินเดือนนี้ยังแสดงถึงความสำคัญของรัฐบาลที่ให้กับข้าราชการและเจ้าหน้าที่รัฐที่เป็นกำลังหลักในการบริหารงานราชการ โดยการปรับเงินเดือนในครั้งนี้ถือเป็นการส่งเสริมขวัญกำลังใจและสนับสนุนการพัฒนาภาครัฐอย่างยั่งยืน


    เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

    ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

    คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

    ยอมรับทั้งหมด
    จัดการความเป็นส่วนตัว
    • เปิดใช้งานตลอด

    บันทึกการตั้งค่า